Ăn cao ngựa có béo không?

Ăn cao ngựa có béo không? Cách ăn cao ngựa tăng cân cho người gầy gò, ốm yếu” là những câu hỏi nhận được khá nhiều sự quan tâm của bạn đọc. Nếu bạn cũng đang quan tâm đến vấn đề này, hãy cùng chúng tôi tham khảo nội dung chia sẻ ở bài viết dưới đây.

Như các bạn đã biết, cao xương động vật điển hình như cao ngựa tương truyền là một loại thuốc quý, có khả năng giúp hồi phục các bệnh xương khớp hiệu quả nên được nhiều người ưu tiên lựa chọn để sử dụng. Tuy nhiên, không ít người cảm thấy cơ thể mình đầy đặn hơn trước khi dùng cao ngựa nên rất lo lắng không biết ăn cao ngựa có béo không? Nếu bạn muốn có câu trả lời thì hãy cùng mình tham khảo nội dung chia sẻ ở bài viết dưới đây.

Ăn cao ngựa có béo không?

Trong thời gian qua, rất nhiều khách hàng trước khi mua cao ngựa đã đặt câu hỏi với mình, rằng ăn cao ngựa có béo không? Sở dĩ nhiều người quan tâm đến chuyện ăn cao ngựa có béo không bởi đa phần mọi người đều muốn có   sức khỏe tốt nhưng lại sợ bị tăng cân.

Hôm nay, mình xin khẳng định, ăn cao ngựa không tăng cân. Để mọi người yên tâm hơn khi sử dụng cao, mình xin giải thích vấn đề này như sau.

ăn cao ngựa có béo không?
Ăn cao ngựa có béo không?

Cao ngựa là thành phẩm được chế biến từ xương ngựa nguyên chất qua một quá trình đun nấu tỉ mỉ. Có nhiều loại cao ngựa như: Cao ngựa trắng, cao ngựa ô, cao ngựa vàng hay là cao ngựa toàn tính (nấu từ cả con ngựa trừ nội tạng, lông, da), cao ngựa nguyên chất (chỉ nấu từ xương). 

Mỗi loại cao ngựa sẽ có hàm lượng dinh dưỡng khác nhau. Tuy nhiên điểm chung là các loại cao ngựa đều rất giàu canxi hữu cơ tốt với hệ cơ xương khớp.

Vì vậy, cao ngựa đặc biệt hữu hiệu trong việc điều trị các bệnh xương khớp, đau lưng, mỏi gối, đau nhức vai gáy, người mới phẫu thuật… 

Trong cao ngựa, người ta còn tìm thấy 17 loại axit amin, đặc biệt là cao ngựa bạch. Trong đó có các loại axit amin cơ thể không tự tổng hợp được như: Lysine, Methionine, Arginine, Histidine, Leucine, Isoleucine, Valine, Threonine, Tryptophan, Phenylalanine.

Ngoài ra, hàm lượng canxi hữu cơ và phốt pho cao có thể hỗ trợ nhiều chức năng quan trọng trong cơ thể như thúc đẩy quá trình phục hồi thương tổn của hệ xương khớp, tăng cường sinh lực, tẩm bổ, nhanh hồi phục sức khỏe… 

Đặc biệt, các thành phần trong cao ngựa có khả năng kích thích cơ thể hấp thu thức ăn tốt hơn, giúp chúng ta ăn ngon miệng hơn nên làm cho người gầy dễ tăng cân.

Tuy nhiên, điều này không đồng nghĩa với việc ăn cao ngựa sẽ gây béo. Bởi khả năng hấp thu dinh dưỡng của mỗi người là khác nhau, thành phần dinh dưỡng của cao ngựa không gây tích mỡ nên không trực tiếp khiến chúng ta mập lên.

Việc tăng cân xuất phát từ việc khi cơ thể khỏe mạnh, khí huyết lưu thông tốt, cảm giác thèm ăn, ăn ngon miệng cũng diễn ra thường xuyên, lượng thực phẩm nạp vào nhiều nên gây tăng cân.

Nói tóm lại, việc ăn cao ngựa có béo không còn phụ thuộc vào cơ địa của từng người. Nếu các bạn sử dụng cao ngựa với liều lượng thích hợp và phù hợp với từng đối tượng. Cũng như duy trì chế độ ăn uống hợp lý, kết hợp với vận động đúng cách thì sẽ không ảnh hưởng đến cân nặng của bạn.

Do đó, những ai đang gặp phải các vấn đề sức khỏe, cần đến sự giúp đỡ của cao ngựa nhưng lo lắng ăn cao ngựa sẽ tăng cân thì có thể an tâm sử dụng loại thuốc quý này nhé. Hãy nhớ duy trì chế độ ăn uống như trước kia, không ăn quá nhiều làm cân nặng thay đổi nhé.

Người gầy muốn tăng cân thì nên dùng cao ngựa như thế nào?

Cao ngựa nguyên chất có vị hơi ngậy, khá dễ ăn. Đối với người có thể trạng gầy yếu, da dẻ xanh xao, kém ăn, khó ngủ, có thể sử dụng cao ngựa để kích thích ăn ngủ ngon, hấp thu tốt, dễ tăng cân.

Sau đây là các cách sử dụng cao ngựa để tăng cân  cho người gầy:

  • Cách 1: Cao ngựa khá dễ ăn, vị hơi ngậy béo, người dùng có thể thái miếng mỏng rồi nhai trực tiếp. Ngày ăn tối đa 10g.
  • Cách 2: Dùng cao ngựa hấp cách thủy với mật ong rồi ăn. Dùng cao ngựa liên tục trong khoảng 3 tháng, kết hợp vận động, ăn uống đủ dinh dưỡng sẽ thấy công hiệu rất tốt.
  • Cách 3: Thái nhỏ cao ngựa rồi ngâm với rượu trắng 45 độ trong 1 tháng (Tỷ lệ: 1 lít rượu ngâm với 100g cao ngựa). Mỗi ngày dùng 2 lần, mỗi lần 1 chén con.
  • Cách 4: Trộn cao ngựa với cơm, cháo nóng hoặc thức ăn rồi dùng trực tiếp.
  • Cách 5: Pha 5g cao ngựa và 1 thìa mật ong trong 300ml nước nóng. Ngày uống 2 cốc.

Cao ngựa có nhiều lợi ích thiết thực đối với sức khỏe. Do đó nếu có điều kiện các bạn nên sử dụng cao ngựa thường xuyên mà không cần phải lo ngại đến vấn đề cân nặng đâu nhé. Đối với người đang muốn tăng cân càng phải bổ sung cao ngựa vì nó khiến các bạn ăn ngon miệng hơn, kích thích ăn nhiều vừa tốt cho sức khỏe vừa giúp cơ thể đầy đặn hơn. Chúc các bạn luôn khỏe mạnh và vui vẻ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *